HỘI THẢO THƯƠNG HIỆU TRONG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP



Ngày 26/2/2019, tại hội trường Ban Tuyên giáo Trung ương, 79 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, Hội Sở Hữu trí tuệ Việt Nam, Hội Sở hữu trí tuệ thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ và Hiệp hội Nhãn hiệu Quốc tế (INTA) tổ chức Hội thảo “Thương hiệu trong chiến lược phát triển doanh nghiệp”.

Đến dự hội thảo có PGS.TS. Mai Hà – Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Luật sư Phạm Nghiêm Xuân Bắc – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam; TS. Nguyễn Như Quỳnh – Phó Chánh Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ và các diễn giả Ông Seth Hay, Trưởng Đại diện Văn phòng Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Hiệp hội Nhãn hiệu Quốc tế (INTA); Ông Peter Willimott, Chuyên gia dự án cấp cao -  WIPO; Ông Johnathan Ooi, Phó Tổng giám đốc, Bộ phận tư vấn định giá, Công ty TNHH PWC Việt Nam; Ông Paul Middleton, Giám đốc Phát triển Doanh nghiệp, Japan Tobacco International (JTI); Ông Yuki Wada, Chuyên viên cao cấp của Interbrand Nhật Bản, Ông Nguyễn Đức Sơn – Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc chiến lược, Richard Moore Associates cùng với các đại diện doanh nghiệp trên các tỉnh thành cả nước.

Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, PGS.TS. Mai Hà, Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã có bài phát biểu khai mạc, trong đó nhấn mạnh rằng thương hiệu là một trong những tài sản trí tuệ vô hình của doanh nghiệp, là giá trị cốt lõi tạo nên giá trị doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay thương hiệu có giá trị như thế nào, được định giá giá trị bao nhiêu, tổ chức nào có chức năng được định giá là vấn đề chưa được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầy đủ. Vì vậy, doanh nghiệp Việt Nam cần tìm ra phương thức xây dựng và bảo vệ thương hiệu của mình đồng thời nâng cao giá trị doanh nghiệp bằng những hoạt động chú trọng tạo ra những giá trị cốt lõi và phát triển bền vững.

PGS.TS. Mai Hà, Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đọc phát biểu khai mạc

Việt Nam đang tham gia tích cực vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Xu thế cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước ngày càng khốc liệt, quá trình mua bán và sáp nhập ngày càng diễn ra phổ biến và có quy mô rộng lớn. Chính vì vậy, các doanh nghiệp Việt Nam cần nhận thức sâu sắc hơn nữa tầm quan trọng và sức mạnh của việc phát triển và bảo vệ tài sản trí tuệ của mình nhằm giúp doanh nghiệp đủ sức cạnh tranh trên thương trường và hội nhập quốc tế.

Các diễn giả của hội thảo:

Ông Seth Hay, Trưởng Đại diện Văn phòng Khu vực Châu Á Thái Bình Dương,

Hiệp hội Nhãn hiệu Quốc tế (INTA)   

Ông Peter Willimott, Chuyên gia dự án cấp cao -  WIPO

Ông Paul Middleton, Giám đốc Phát triển Doanh nghiệp,

Japan Tobacco International (JTI)

Ông Johnathan Ooi, Phó Tổng giám đốc, Bộ phận tư vấn định giá,

 Công ty TNHH PWC Việt Nam

Ông Yuki Wada, Chuyên viên cao cấp của Interbrand Nhật Bản

Ông Nguyễn Đức Sơn – Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc chiến lược,

Richard Moore Associates

Hội thảo với sự chia sẻ, kinh nghiệm của các diễn giả trong nước và quốc tế về xây dựng thương hiệu để phát triển doanh nghiệp sẽ trả lời cho doanh nghiệp những câu hỏi làm thế nào để xây dựng chiến lược thương hiệu hiệu quả trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0; những kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng và phát triển thương hiệu hiệu quả; vai trò của thương hiệu trong giá trị của doanh nghiệp; tương lai của thương hiệu dưới sự ảnh hưởng của các luật định toàn cầu; cùng với đó các doanh nghiệp, doanh nhân đã được tư vấn chi tiết hơn về cách thức xây dựng và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả nhất. Theo đó, phải có đầu tư bài bản để nâng cao được giá trị hàng hóa. Đồng thời, lãnh đạo doanh nghiệp cũng nhìn nhận và có sự đầu tư thích đáng cho việc phát triển thương hiệu và nâng cao giá trị thương hiệu cho sản phẩm của mình.

    

Chụp ảnh lưu niệm giữa Ban Tổ chức và các diễn giả

Cùng với ý kiến đóng góp của doanh nghiệp Việt Nam khắp các tỉnh thành trên cả nước trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu, hội thảo còn là cơ sở để thực hiện chương trình “Định giá và truyền thông Thương hiệu, Nhãn hiệu giá trị tại Việt Nam” tổ chức vào tháng 8/2019 do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam phối hợp cùng công ty TNHH PWC Việt Nam, Thanh tra Bộ Khoa học – Công nghệ, Hiệp hội nhãn hiệu hàng hóa quốc tế nhằm giúp các doanh nghiệp xác định giá trị thương hiệu, nhãn hiệu, khẳng định sự uy tín trên thị trường quốc tế và người tiêu dùng, tăng cường đoàn kết, giao lưu và hợp tác cùng phát triển của doanh nghiệp trên cả nước.

 

Tin khác

Hội viên

  • viettien
  • src
  • vnpt
  • trapharco
  • Bảo việt
  • Tổng công ty 36
  • vingroup
  • Bkav
  • vinasoy
  • vedan
  • Rossi