Ngày 31 tháng 3 năm 2019 Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đã tổ chức thành công Lễ trao Chứng nhận “Doanh nghiệp kinh doanh minh bạch, tin cậy, bền vững – Hàng Việt Nam tin dùng năm 2019” và dấu hiệu “Hàng Việt Nam tin dùng” cho 50 cá nhân, doanh nghiệp thực hiện chính sách cam kết 3 không (3K) trong cung cấp sản phẩm/dịch vụ.
Nhiều doanh nghiệp đã đi tiên phong trong xây dựng chiến lược phát triển bền vững với các chính sách và cam kết cung cấp những sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng tốt cho Người tiêu dùng. Các biện pháp thể hiện trách nhiệm cao này thời gian qua đã phát huy tác dụng, tạo nên uy tín và sự phát triển mạnh mẽ cho nhiều doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những nỗ lực xây dựng, vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, thiếu an toàn, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ có xu hướng gia tăng, tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính, gây khó khăn cho các nhà quản lý và ảnh hưởng trực tiếp đến Người tiêu dùng. Hơn nữa, bước vào giai đoạn bùng nổ của Internet và thương mại điện tử, khi Người tiêu dùng bị choáng ngợp với thế giới hàng hóa “ảo - thật” thì việc quảng bá các chính sách và cam kết của các doanh nghiệp, nếu không có sự phối hợp, đồng hành của các Hội, Hiệp hội sẽ khó đạt được sự tin cậy của Người tiêu dùng và hiệu ứng xã hội như mong muốn.
Với mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng và quảng bá uy tín cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính, góp phần tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, là cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, Chương trình 3K tai Việt Nam - dấu hiệu “Hàng Việt Nam tin dùng” sẽ hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp kinh doanh chân chính, minh bạch, giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc nhận biết hàng thật hàng giả.
Chương trình cấp Chứng nhận “Doanh nghiệp kinh doanh minh bạch, tin cậy, bền vững – Hàng Việt Nam tin dùng năm 2019” và dấu hiệu “Hàng Việt Nam tin dùng” đã, đang và sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, quan tâm của rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước.