LỄ TRAO CHỨNG NHẬN NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG – NHÃN HIỆU CẠNH TRANH VIỆT NAM NĂM 2018
Hà Nội, ngày 15 tháng 7 năm 2018
Vào lúc 09h15 ngày 15 tháng 07 năm 2018 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ – số 8 Huỳnh Thúc Kháng – Ba Đình - Hà Nội đã diễn ra Lễ trao chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu canh tranh năm 2018 trong khuôn khổ “Chương trình tư vấn và bình chọn Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh” năm 2018 (Chương trình). Chương trình được thực hiện bởi Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư phát triển và truyền thông The Big One Việt Nam phối hợp cùng Hội truyền thông số Việt Nam; Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam và được tường thuật trực tiếp trên sóng H1 – Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội.
Chương trìnhđược thực hiện từ ngày 01 tháng 3 năm 2018 đến ngày 15 tháng 07 năm 2018. Qua hơn 4 tháng triển khai chương trình, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm bộ hồ sơ đăng ký tham gia của các tổ chức, cá nhân trong cả nước. Trải qua một quá trình làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan của Hội đồng bình chọn với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu từ các cơ quan, tổ chức xác lập – thực thi quyền Sở hữu trí tuệ và các Hội, Hiệp Hội, đã chọn ra 10nhãn hiệu cạnh tranh, 100 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam để cấp chứngnnhận.
Tổ chức và doanh nghiệp có nhãn hiệuđược cấp chứng nhận trong chương trình đã được Ban tổ chức trao tặng Bằng chứng nhận cùng Biểu trưng Nhãn hiệu nổi tiếng/nhãn hiệu cạnh tranh và được sử dụng biểu trưng này phục vụ cho quảng bá, truyền thông. Danh sách các nhãn hiệu được cấp chứng nhận sẽ được Ban tổ chức đăng tải trên website nhanhieunoitieng.vn. Chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng của Chương trình được các cơ quan thực thi pháp luật về sở hữu trí tuệ xem xét như tư liệu, căn cứ quan trọng trong giải quyết, thực thi bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Nhãn hiệu được công nhận nhãn hiệu nổi tiếng là nhãn hiệu phải thỏa mãn các tiêu chí đánh giá theo Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ - 2005; Ưu tiên trong đánh giá Nhãn hiệu gắn trên sản phẩm mang tính: độc đáo, có tốc độ phát triển nhanh, mạnh mẽ, ảnh hưởng thị trường cao; Là sản phẩm xuất khẩu chủ lực; sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường của các nền kinh tế phát triển; Cá nhân, pháp nhân chủ Nhãn hiệu đạt các tiêu chí về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng sản phẩm – dịch vụ; sản xuất thân thiện và bảo vệ môi trường; thực hiện tốt Luật Lao động, chủ động vượt qua khó khăn; Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế; tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội.
Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam là nhãn hiệu phải thỏa mãn hơn 2/3 các tiêu chí đánh giá, 1/3 các tiêu chí còn lại phải đạt trên yêu cầu thoả mãn là 50% theo Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ - 2005; Ưu tiên sản phẩm mang nhãn hiệu có tính cạnh tranh trong nước và xuẩt khẩu. Cá nhân, pháp nhân chủ Nhãn hiệu đạt các tiêu chí về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng sản phẩm – dịch vụ; sản xuất thân thiện và bảo vệ môi trường; thực hiện tốt Luật Lao động, chủ động vượt qua khó khăn ; Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế; tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội.
Nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh là danh hiệu dành cho những nhãn hiệu tiêu biểu Việt Nam trong hội nhập và cạnh tranh quốc tế. Danh hiệu đã góp phần khẳng định sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam với các doanh nghiệp cũng như các nhãn hiệu của Việt Nam. Thông qua đó, các doanh nghiệp sẽ có thêm động lực để ngày càng cố gắng, không ngừng phát triển và cung cấp ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt, làm nên những nhãn hiệu Việt mang tầm quốc tế.